Du học Mỹ bậc trung học với chi phí trọn gói chỉ từ $19,000

Đăng ký tư vấn

Tin tức

Du học Mỹ bậc trung học với chi phí trọn gói chỉ từ $19,000

Ngày đăng: 16/06/2023 02:44 PM

    Những điều kiện du học Mỹ cơ bản bạn cần có


    Trình độ học vấn

    Tùy thuộc vào chương trình bạn dự định sẽ đăng ký khi đi du học Mỹ mà yêu cầu về trình độ học vấn sẽ có sự khác nhau.

    Thông thường, học sinh muốn theo học bậc đại học tại Mỹ cần tốt nghiệp trung học phổ thông hệ 12 năm.Với chương trình đào tạo thạc sĩ tại Mỹ, bạn cần tốt nghiệp bậc cử nhân hệ 4 năm tại Việt Nam.
    Về học lực, các bạn cần có học lực tối thiểu đạt trung bình khá để được xét tuyển vào các trường Đại học/Cao đẳng của Mỹ. Tuy nhiên, để xin nhập học tại các trường Đại học danh tiếng, các bạn cần đảm bảo kết quả học tập của mình tối thiểu đạt khá (~7.0/10).
    Riêng với những sinh viên muốn học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh ở Mỹ (MBA) thì việc có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan (Kinh Doanh, Quản lý, Tài chính,…) cũng là một yếu tố cần thiết; bởi đây là yêu cầu của phần lớn các trường Đại học Mỹ cho chuyên ngành này..


    Điều kiện tiếng Anh khi du học Mỹ
    Khi học tập tại Mỹ, một yếu tố bắt buộc bạn cần chuẩn bị và hoàn thiện – đó là ngoại ngữ, bởi bạn sẽ phải sử dụng tiếng Anh để phỏng vấn xin Visa tại Đại Sứ Quán, và xa hơn nữa là sử dụng trong suốt quá trình học tập, sinh sống. Trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được đánh giá dựa trên kết quả IELTS hoặc TOEFL mà bạn có được. Số điểm yêu cầu sẽ khác nhau theo từng trường và từng chương trình học, nhưng nhìn chung, điều kiện tổng quan sẽ như sau:

    Đại học: TOEFL 68 hoặc IELTS 6.0 trở lên
    Sau đại học: TOEFL79 hoặc IELTS 6.5 trở lên
    Lưu ý: Một số trường còn có thêm yêu cầu điểm cho từng kĩ năng của bài thi TOEFL/IELTS; và những chuyên ngành đặc biệt như Y, dược, giáo dục,…sẽ yêu cầu khả năng ngoại ngữ cao hơn.

    Tuy nhiên, nếu chưa đạt đủ mức TOEFL/IELTS này, các bạn vẫn có thể tham gia các khóa học tiếng Anh bổ trợ hoặc khóa Dự bị Đại học, Dự bị Thạc sĩ tại Mỹ trước khi bước vào khóa học chuyên ngành.

     



    Một số kì thi bổ sung khác

    Ngoài điều kiện về học lực và điểm tiếng Anh như trên, bạn cần phải trải qua những bài thi bắt buộc khi đi du học Mỹ. Đây là những bài kiểm tra trình độ học sinh có đặt tiêu chuẩn tuyển sinh của nhà trường hay không.

    Thông thường, đi kèm với điều kiện về học lực, nhiều trường Đại học tại Mỹ cũng yêu cầu các bạn học sinh ứng tuyển, kể cả học sinh Mỹ hay học sinh quốc tế phải đạt một số điểm nhất định trong kì thi SAT. SAT là một kì thi đạt tiêu chuẩn quốc tế, đánh giá khả năng đọc, viết luận tiếng Anh và kiến thức Toán của học sinh. Mỗi trường sẽ đưa ra một số điểm riêng làm điều kiện xét tuyển của mình. Hiện tại, SAT là một kì thi vô cùng phổ biến tại Mỹ nhằm phân loại học sinh và là một yêu cầu không thể thiếu nếu các bạn muốn xin vào các trường Đại học danh tiếng hàng đầu.
    Bên cạnh đó, đối với học sinh muốn học tập tại bậc cao học, các trường Đại học thường yêu cầu kết quả chứng chỉ GRE hoặc GMAT. Trong đó:
    GRE – Graduate Record Examination General Test (bài thi GRE chung) là yêu cầu với tất cả các chương trình cao học không phải ngành quản trị kinh doanh. Bài thi sẽ gồm 3 phần là toán, đọc hiểu và phân tích logic. Thí sinh có thể sử dụng điểm GRE này là lợi thế khi xin học bổng du học Mỹ.
    GRE – Graduate Record Examination Subject Test (bài thi GRE theo chuyên ngành) là yêu cầu riêng đối với một số chương trình cao học. Thí sinh sẽ làm bài thi theo đúng chuyên ngành mà mình sẽ học.
    GMAT – Graduate Management Admission Test là bài kiểm tra đầu vào của hầu hết các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ kinh tế. Đây là bài kiểm tra bắt buộc giành cho cả sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế muốn tới Mỹ du học. Bài thi này sẽ kiểm tra khả năng đọc hiểu, toán, phân tích và suy luận. Điểm GMAT tối thiểu các trường yêu cầu thường khoảng 400 – 450.
    Cũng có nhiều trường Đại học tại Mỹ không yêu cầu những chứng chỉ nói trên; tuy nhiên, để có sự chuẩn bị cho mình tốt nhất và cơ hội tham gia học tập tại các trường Đại học uy tín, danh tiếng, các bạn học sinh nên cố gắng có được kết quả tốt tại các kì thi này.



    Chứng minh tài chính – điều kiện du học Mỹ cần phải có
    Cũng như nhiều quốc gia khác, thủ tục chứng minh tài chính du học là yêu cầu bắt buộc, nhất là với Mỹ – một quốc gia được coi là “khó tính” khi cấp Visa thì vấn đề này càng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Chính vì vậy, việc lên kế hoạch tài chính sớm để chuẩn bị chu đáo mọi chi phí sinh hoạt, học phí cũng như những chi phí khác là điều kiện du học Mỹ cần thiết phải làm.

    Về chi phí du học Mỹ, bạn cần tìm hiểu thật kỹ nơi mình sẽ tới và học tập để chuẩn bị tài chính phù hợp. Tuy nhiên, nhìn chung một sinh viên đi du học Mỹ bâc đại học cần chuẩn bị khoảng 30.000 – 40.000 USD cho chi phí học tập và sinh hoạt mỗi năm.

    Với những điều kiện du học Mỹ cơ bản trên đây, hy vọng các bạn đã có thêm những thông tin tư vấn du học và kinh nghiệm du học cần thiết cho kế hoạch của mình. Chúc các bạn sớm đạt được ước mơ và thành công trên con đường tương lai.

    Zalo Hotline